Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Tang tóc và Đại lễ

Trong không khí tưng bừng của đại lễ 1000 năm, các quan phụ mẫu của dân đang thi nhau đốt tiền thuế của nhân dân tạm ước tình khoảng 94 ngàn tỷ đồng nếu quy đổi khoảng 1 phần mười GDP. Và cũng chỉ còn vẻn vẹn 2 ngày để các quan giải ngân và đốt hết số tiền kia, nếu trên trời cao Vua Lý Thái Tổ cũng không bao giờ nghĩ tới là con cháu của mình nó lại tiêu nhiều tiền vào đại lễ như vậy, có lẽ các cụ chẳng biết nên vui hay buồn.
Cứ cho là đám con cháu nó đang xài tiền chùa là tiền thuế của nhân dân vui vẻ đi, nếu như không có những sự việc đau lòng như vừa qua, để đốt những chùm pháo hoa lung linh và huyền ảo, các quan của đại lễ đã quyết không nhờ mấy chú bộ đội hay bắn pháo hoa thường nhật , mà giao cho một công ty bao thầu chọn gói, các chú bộ đội nhà ta chỉ xem và học tập, có lẽ vì thế đã xảy ra một việc đau lòng 2 công ten nơ do sơ xuất đã thổi bay 4 mạng người và rất nhiều tài sản khác, vậy là có một số gia đình đang hoan hỉ đón chờ màn pháo hoa của đại lễ, nay lại đeo khwng tang.
Điều này cho thấy công tác đảm bảo an ninh cho đại lễ đang có vấn đề, và không thể quản nổi nó chỉ chờ dịp bùng phát và chẳng biết điều gì đã và đang xảy ra.
Với những dự báo như đúng rồi của tay Nguyễn anh Tuấn nhà phong thủy học ăn theo bản tin thời tiết. Thời tiết những ngày Đại lễ đang diễn ra rất tốt đẹp, như chiều lòng người thưởng hoa bằng cách dẫm không thương tiếc nên các vạt cỏ , xung quanh Bờ Hồ và lại chơi trò hái hoa bẻ cành của những trẻ con đã đến tuổi trưởng thành. Có người bảo là ý thức của người Hà Nội kém, nhưng tôi nghĩ khác ai đã tưng đi chơi đại lễ vào những dịp này thì đều cảm thầy không gian của Hồ gươm không đủ chỗ chứa cho nhân dân, nên hoa bị giật, cỏ bị xéo, trông thật tang thương là đương nhiên.
Miền trung khúc ruột yêu thương đang quằn quại trong những ngày mưa lũ, đã cuốn đi bao giấc mơ giang dở của người nông dân.Các hồ dập thủy điện đã không ngăn được cơn thịnh nộ của thiên nhiên, điều này chững tỏ các quan của Bộ Công thương, EVN đã không được điều tiết các hồ chứa theo đúng như thiết kế, làm cho dân phải chết oan Tang tóc ở miền trung Đại lễ ở miền bắc tưng bừng hai nghịch cảnh đối lập đang làm nên diện mạo của một đất nước Việt nam Mới chăng nếu quả như vậy thì Vua Lý Thái Tổ khi dời đô về Thăng long cũng chẳng bao giời nghĩ đến .

2 nhận xét:

  1. làm gì mà gay gắt thế! nếu như 1000 hà nội mà không ai quan tâm ra đường vắng tanh vắng ngắt liệu còn gì ý nghĩa nữa. Những sự cố, bồn hoa bị lát là 1 phần tất yếu để thấy rằng lòng người ai cũng hân hoan đón mừng ngày trọng đại này! oke quan điểm tiến bộ chút đi nhé

    Trả lờiXóa
  2. @ cảm ơn bạn đã ghé thăm, Kỉ niệm đại lễ là cần nhưng không nên tốn kém và kéo dài như vậy,suốt chiều dài của lịch sử nước Việt chúng ta mà tôi đã dày công nghiên cứu, chưa có một lễ hội nào tiêu tốn nhiều như vậy.

    Trả lờiXóa