Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Lộ cái mặt tiền

Lâu nay trong giới cầm bút viết báo, nhiều bác nhà ta thường vung tay chém gió vào những vấn đề nhạy cảm của xã hội liên quan đến tiền đó là các phóng viên chuyên làm phóng sự về các công ty và Tập đoàn, khi ngửi thấy mùi của một vụ việc nào đó, họ điều nghiên để tìm ra những hạt sạn về mọi mặt của công ty, hoặc tập đoàn đó rồi bắt đầu cho đăng những bài có tính chất thăm dò con mồi. Đương nhiên lúc này họ báo cáo đầy đủ với các quan cấp trên, mà các các quan này do họ cung phụng nên đâm ra gọi dạ bảo vâng vì tiền mà. Vì vậy những bài báo mang tính chính luận và đấu tranh này dễ dàng lên khuôn và được làm công cụ tuyên truyền cho các bác này. Chiêu tiếp theo họ lại ra đòn bằng một bài theo nửa kín nửa hở về các thông tin về con mồi, các con mồi lúc này đang choáng và ngày nào cũng bị biêu riếu như thế này thì làm ăn sao nổi, Lúc này các mối quan hệ được vận động một cách hết công suất để tiếp cận mấy tay bồi bút này, nếu gặp những tay cáo già trong nghề và có thâm niên ăn tiền, thì đám này sẽ làm cao chưa tiếp xúc với con mồi, và cho tung tin vỉa hè là đã nắm được thóp của các công ty và tập đoàn bằng cách gửi một số nội dung cần cho bài tiếp theo.
Đương nhiên các con mồi vì nhìn đâu cũng có sạn và vi phạm nên ngấm ngầm chịu trận và đàm phán với đám bồi bút bất lương này.
Nhưng thật không may cho đám bồi bút này " Vỏ quýt dày có móng tay nhọn" Điển hình là tay Nhà báo Phan Hà Bình (Phó thư ký toà soạn báo Tiền Phong) đã bị Bộ Công an bắt giữ khẩn cấp sáng nay tại TP.HCM.
Thế là đám bồi bút này đã bị vạch mặt chỉ tên, bà con cư dân mạng không còn phải đoán già đoán non nữa.
Đây là một hồi chuông báo động cho các bác nhà báo chuyên viết theo lề của tiền, phản ánh một cách trung thực việc viết báo của tòa soạn báo Tiền Phong mà lâu nay, cứ vỗ ngực xưng danh, lần này các bác ở bên tuyên giáo cứ gọi là chạy ma-ra- tông để bịt miệng bà con cư dân mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét