Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

lũ và lũ làng

Miền trung thân yêu nơi mà tổ tiên tôi đã sống, một vùng đất không giàu nhưng giàu nghị lực và ý chí phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh, tằn tiện nhiều khi đến cùng cực nhưng đó chính là cốt cách và tâm hồn của người miền trung quê tôi, sao những ngày đau quá miền trung ơi, hêt lũ và lại lũ nước trắng xóa làm tan biến biết bao hy vọng của các em thơ.
Phải chăng đó là sự đáp trả của thiên nhiên, thiên nhiên ơi mi hãy ra đòn với những vị quan đáng kính đang nương nhờ dòng nước kia để thăng quan tiến chức, một quan đứng giữa trời mưa quần áo chỉnh tề để chờ giờ nhà đài phỏng vấn, và cũng nói hay như nhà đài trung ương của chúng ta, sao lúc này bác quan này không nghĩ đến những cánh rừng lim xanh gì, những núi đá xanh đầy sức sống, và những bờ kè chắc chắn hơn để người dân quê tôi đỡ vơi nỗi khổ nhỉ?
Các quan ở thủy điện Hố Hô ơi các bác đi đâu cả rồi mà để vườn không nhà trống, lúc vỡ đập lại bảo tại thiên nhiên,EVN ơi khi ra quyết định bổ nhiệm quan này có cho học bài trách nhiệm không đây.
Xin các Quan hãy thanh liêm lúc này, cả nước đang dõi theo miền trung, bữa cơm đắng lòng thay bằng mì tôm cho những đứa trẻ không được phép ốm đang chờ đón long hảo tâm của mọi người, hãy chìa cánh tay ra để cứu giúp đồng loại, đây là lúc không nên đổ lỗi cho ai cả lũ làng ơi?
Mong rằng đây là bài học cuối cùng của thiên nhiên dạy chúng ta cách làm người hòa hợp với thiên nhiên.

1 nhận xét:

  1. cháu cũng đọc trên báo với xem trên ti vi, thấy thương họ quá, không ngờ trong đó lại khổ vậy. Cháu cũng có người quen trong đó,lúc nào cũng lo lắng không biết họ có sao không. Chú cố gắng trong đó giúp đỡ họ thật nhiều nhá!

    Trả lờiXóa