Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Tổng bí thư là ai!!!!!!!

"Tờ báo Nhật Bản Asahi Shimbun ngày hôm nay chạy tin nói ông Nguyễn Phú Trọng, 66 tuổi, 'một nhân vật thân Trung Quốc' dự kiến sẽ trở thành Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nhà báo Takeshi Fujitani, trưởng đại diện tờ báo tại Bangkok, trong bài viết đăng trên trang web của Asahi hôm nay nói ông có trong tay bản dự thảo nhân sự cấp cao, cho thấy ông Trương Tấn Sang, 61 tuổi, sẽ là Chủ tịch nước, và ông Phạm Quang Nghị, 61 tuổi, sẽ giữ chức Chủ tịch Quốc hội."
Tôi trích dẫn từ BBC tiếng việt
Thật là nỗi  thẹn thùng ghê gớm cho giới truyền thông chính thống để một tờ báo nước ngoài đăng tin về nhân sự cấp cao của Đảng ta trước cả các tờ báo được coi là ngôn luận chinh thống nước nhà,  điều này nói lên điều gì :
Đó là chúng ta chưa có thói quen công bố các ứng cử viên cho chức vụ cao nhất của Đảng, phải chăng điều này bị trói  buộc ở điều gì trong Điều lệ đảng, nếu cần chúng ta sửa để cho hợp hiến, đã đến lúc nhìn thẳng vào sự thật là chúng không cần phải bưng bít thông tin làm gì, thay vào đó là công bố luôn danh sách các ứng cử viên trong nội bộ đảng, thì tất nhiên nhân dân sẽ thấy đảng trở lên dân chủ hơn.Qua đó nhân dân theo dõi được cách thức làm việc và nhân cách của các ứng cử viên này.Và tôi tin rằng họ sẽ làm tốt hơn vì họ là những ứng cử viên chức TBT.
Việc để một tờ báo nước ngoài công bố các chức danh lần lượt cao nhất của đảng chả khác nào biến giới truyền thông  trong nước  đi giữa bóng đêm, mà truyền thông nước ngoài lại đi giữa ánh mặt trời của Đảng,
Tại sao lại như vậy? câu hỏi rất dễ có lời giải đáp vì truyền thông của nước ngoài lúc này được tin tưởng hơn trong nước, vì những người đưa tin sẽ dễ ràng dũ bỏ trách nhiệm vì đối tượng là nước ngoài mà, nên chả có luật pháp nào truy tố dược họ.
Đã rất nhiều lần các đài "địch" này đưa tin rất chuẩn vì sao vậy họ có các nguồn thông tin đáng tin cậy chăng ? đó không phải là lý do chính đáng  nhưng đúng là có việc này vì họ  có những thông tin rất chuẩn vì người đưa tin cũng chuẩn chả kém gì?
Việc đưa tin không chính thống kiểu này sẽ tái diễn rất nhiều trong thời gian tới nó sẽ dồn rập trong các ngày sắp diễn ra đại hội? phải chăng  phe bảo thủ và phe cấp tiến trong Đảng là có thật, nếu vậy đó là một tín hiệu mừng vi họ đã thống nhất được với nhau về cách đưa tin kiểu này.
Trong cuộc đua tới chức TBT  chúng ta đang xem một màn rượt đuổi giữa các ứng cử viên của Đảng rất ngoạn mục,  vị trí Thủ tướng bị đang lung lay giữ dội, vì vụ những bê bối gần đây liên quan đến Vinasin, để đến mức có màn đấu võ mồm giữa các vị đại biểu quốc hội  rất ngoạn mục nhưng rốt cuộc chúng ta vẫn không thể ra đời được cái ủy ban đó vì đơn giản những  người đứng sau nó không đủ sức mạnh cần thiết để thành lập ủy ban điều tra này, nhưng chí ít phe cải cách đã bị giáng những đòn chí tử trong thời gian qua, vì vậy có lẽ trong đại hội 11 phe bảo thủ thân Trung quốc sẽ thắng thế  và đương nhiên họ sẽ thâu tóm những chức vị quan trọng  nhất trong bộ máy cấp cao của Đảng, điều  này chúng ta chẳng biết nên vui hay buồn.
Một lần nữa chúng ta thấy cuộc đua giữa các nhân vật cấp cao trong đảng diễn ra rất sôi động nhưng điều không hài lòng nhất đối với người dân đang cần đảng mạnh dạn hơn nữa là đưa những cuộc tranh cử này ra công khai, điều này chỉ có lợi không bao giờ có hại cho uy tín của Đảng qua đó cũng có thể chúng ta tiệm tiến tới một mô hình dân chủ theo kiểu XHCN mà chả nơi nào trên thế giới có được phải chăng đã đến lúc chúng ta xác lập con đường đi theo kiểu này. Nếu vậy thì quả thực là rất may mắn cho các thế hệ kế tiếp của người dân Việt Nam.
.

1 nhận xét:

  1. Thế là họ biết chính xác 100% và trước khi đại hội diễn ra cả tháng trời!
    "Bọn chúng nó" ghê gớm thiệt!

    Trả lờiXóa