Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Từ Chức đi TBT Nguyễn Anh Tuấn!!!!

"TBT VietNamNet xác nhận thông tin ngày 19-12, VietNamNet tổ chức lễ kỷ niệm 13 năm thành lập, tuy nhiên, báo điện tử VietNamNet vẫn sẽ hoạt động bình thường. “Vào ngày 19-12, đúng dịp kỷ niệm tôi sẽ có một tuyên bố về việc cần thiết phải có trách nhiệm, có kế hoạch đào tạo những lãnh đạo kế cận cho báo VietNamNet ”. Tuy nhiên hoàn toàn chưa có việc ông Tuấn sẽ tuyên bố từ chức như các tin đồn. “Tôi thấy cần thiết phải đào tạo, từng bước chuyển giao việc lãnh đạo tờ báo cho những anh em trẻ hơn. Họ sẽ tập sự làm lãnh đạo, kể cả việc tập sự làm Tổng biên tập. Tuy nhiên, trong thời gian trước mắt, tôi sẽ chưa nghỉ chức vụ Tổng biên tập VietNamNet”. Sau vụ tấn công hôm 6-12, đã rất có nhiều tin tức cho thấy ông Nguyễn Anh Tuấn sẽ tuyên bố từ chức Tổng biên tập VietNamNet để chuyên chú vào hai chuyên trang  gắn liền với tên tuổi của ông là TuanVietNam và Diễn đàn Kinh tế Việt Nam. “Nếu anh em trưởng thành có thể gánh vác được trách nhiệm thay tôi, tôi sẽ nghỉ , khi nghỉ tôi sẽ nghỉ hẳn , sẳn sàng cố vấn , giúp đỡ cho anh em, chứ không làm cụ thể vào sản phẩm nào. Còn làm ngày nào mình còn tiếp tục định hướng, tiếp tục con đường và tư duy mà VietNamNet đã đi. ”- ông Tuấn nói."
Trên đây tôi trích dẫn từ nguồn của Blog Đào Tuấn,
Bố này miệng thì nói chuyển giao tâm thì lại muốn ngồi làm Thái Thượng Hoàng, thật là tiền hậu bất nhất
Và lại nói như đúng rồi theo kiểu  các quan nhà ta."Còn làm ngày nào mình còn tiếp tục định hướng, tiếp tục con đường và tư duy mà VietNamNet đã đi. ”
Vậy phải chăng ở VNN chỉ có mỗi bác là đi đúng đường và vạch ra tư duy cho phần còn lại làm, vậy các bác tham gia bài vở ở VNN net chẳng qua cũng chỉ là tay sai chỉ đâu đánh đấy của TBT, lại một thông tin gầy sốc giờ em mới biết cách làm việc của VNN. Chả trách nội bộ lủng củng và  đưa tờ báo đến hoàn cảnh mất lòng tin của bạn đọc như ngày hôm nay, cú lộ mặt thật này của VNN cho chúng ta toàn cảnh làm báo của một trang báo mạng có tiếng ở Việt nam, đó là Tiền- Tin - Lộ- Phá , đến lúc này chúng ta có quyền đặt vấn đề lại về vụ mặc cả giữa VNN và một công ty trồng rừng đầu nguồn  về truyền thông, chứng tỏ gVNN cũng chẳng sạch sẽ gì. 
Theo ngu ý  của người viết bài này bác TBT lên từ chức cho nó hợp với phong cách của tờ báo mạng này, càng ngoan cố thì càng thấy xa  rời tôn chỉ và mục đích của  tờ báo này khi rất nhiều lần họ đòi các công dân của ta phải từ chức và chấp hành pháp luật .
Một cú đánh đau vào VNN để làm gương cho các tờ báo mạng khác, trước khi họ nghĩ đến những món lợi nhuận kếch xù họ hãy hành xử có văn hóa hơn  với các cộng sự của mình . Vậy là bài học về nhận văn đã không được bác TBT này tuyên truyền đến nhân viên của mình, thay vào đó là lợi nhuận vì  vậy họ phải lĩnh những cú trở mặt trời giáng  do mầm họa của mình gây nên. Âu cũng là nhân quả chỉ một điều tôi  tiếc cho những nhà báo, pv có tâm mà tôi biết củaVNN đã phaỉ chịu chung kiếp nạn này  cho dù họ không hề mong muốn, đó cũng là lẽ thường tình của nhân gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét