Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Sự manh nha "của một cường quốc"

Trung quốc ngày nay đang vươn lên tầm tốp đầu của thế giới, đã đến lúc các quan của Việt nam phải nhận thấy điều này, bởi qua vụ đụng độ của tàu cá TQ – và tàu Nhật bản chúng ta đã manh nha nhận thấy sự ứng xử của nước lớn với nước nhỏ, Nhật bản đã không chịu nổi sức ép mạnh mẽ và buộc phải thả người vô điều kiện.
Tôi chưa bao giờ thích ĐCS Trung quốc, nhưng Đảng CS Trung Quốc ngày nay đang xây dựng cho mình một hình ảnh, với sự độc đoán như vốn có của dân tộc này cộng với sự dân chủ nửa vời theo kiểu XHCN, họ chưa bao giờ từ bỏ quyền “lợi ích cốt lõi” ở biển Đông, và họ đang làm tất cả để biến thành của riêng họ, họ đang làm rất tốt và bài bản , từ giới khảo cổ học, nghiên cứu lịch sử, và tất cả diễn đàn quốc tế có thể để biến thành chủ quyền hợp pháp của mình.
Các quan của ĐCS Việt nam hình như khi quan hệ với TQ về vấn đề Biển Đông họ vẫn còn mang nặng tư duy của anh – em của phe XHCN ngày xưa, nên họ vẫn đang chủ động nín nhịn, để kiếm tìm sự an lành cho đất nước đây là một điều vô cùng nguy hiểm, vì Trung quốc ngày nay đã khác trong cả tư duy phát triển, và định hướng con đường đi lên của xã hội, một Lưu Á Châu khoe tài đả phá quá khứ, và đưa các nước Phương tây lên tận mây xanh, một thủ Tướng Ông Gia Bảo kêu gọi cải cách triệt để.và tôi đồ rằng Biển Đông chính là phép thử đầu tiên cho sự ra đời của “cường quốc Trung Quốc” trong tương lai.
Nếu điều này trở thành hiện thực, thì cục diện sẽ vô cùng bất lợi cho Việt nam chúng ta, vì vậy theo thiển ý của em thì Việt nam lúc này sẽ không được khước từ bàn tay nào chìa ra để hợp tác bảo vệ chủ Quyền đất nước, cũng năm 1946 Hồ chí Minh đã chọn nước Pháp để đuổi quân Tàu ra khỏi lãnh thổ, vì người luôn thấy được dã tâm của ông bạn láng giềng nhưng chẳng hữu nghị tý nào này.
Cho đến những ngày gần đây khi trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, về mối quan hệ với TQ các quan của ĐCS Việt nam họ vẫn để chữ “Nhẫn ” để mong mong mỏi một mối quan hệ hòa bình, nhưng đâu biết được người anh của phe XHCN vẫn đang luyện binh, bắn tên lửa, xây sân bay ở ngoài đảo Tri Tôn ở biển Đông nhằm dạy cho người em một bài học như kiểu năm 1979.

2 nhận xét:

  1. Không "nhẫn" thì làm được gì. Bạn hãy tưởng tượng bạn là người Tàu, bạn sẽ làm được gì, bạn sẽ làm được mọi thứ mà bạn muốn.

    Người Tàu trong quá khứ đã từng vô địch thiên hạ. Họ sở hữu những công nghệ thuốc nổ tối tân trong khi người Âu trong đêm dài Trung cổ. Nhưng thói quân tử Tàu "10 năm trả thù không muộn" , và người Tàu đang trên "đỉnh".

    P/s: người Việt bản chất là người Tàu bị triều đại kế tiếp đánh đuổi nên phải chạy về phương Nam, do đó thói "quân tử" còn nguyên.

    Trả lờiXóa
  2. @ Lý Toét nói đúng, nhưng em vẫn cứ ức mà chưa có cách nào xả ra????

    Trả lờiXóa