Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

quan từ hay dân từ mặt các quan???

Trong hai năm gần đây làng báo việt nam đã có 2 bác quan từ chức để tìm kiếm những chân trời cho mình, đầu tiên là bác Trần Đăng Tuấn đã khăn gói ra đi khỏi đài truyền hình việt nam, có người cho rằng là đây là quyết định đúng đắn và rất nhiều người tán dương ông Tuấn nhưng cuối cùng thì bác  này cũng không thoát khỏi cái chức Tổng giám đốc của một đài truyền hình tư nhân vậy là nhiều người xấu bụng đã cho rằng bác này đã không được chọn làm Tổng giám đốc đài THVN lên đã ra đi.
Còn những ngày gần đây dư luận đang xôn xao về việc ông TBT báo việt nam net từ chức và đảm nhiệm vị trí khác, em đã nhận định bác này phải ra đi từ nhiều tháng trước chứ không phải bây giờ, vì tờ báo này đã bị hỏng trong tay bác tuấn nhà ta, xét cho đến cùng cũng chỉ vì tiền đó là lý do quan trọng nhất, vì khi các hacker làm đánh phá trang này đã tung hê hết những gì là bí mật của tờ báo này , và đó là những khoản tiền, hợp đồng đều có bàn tay của ông TBT vì vậy bác này xem ra cũng ko sạch sẽ gì cho cam?
Điều đáng tiếc nhất là thanh danh các bác này đều bị hủy hoại bởi những đồng tiền họ kiếm được một cách không minh bạch , bác thì than rằng từ nay không có rượu ngoại, bác thì bị lộ ra những hợp đồng mờ ám .
Làm cho nhân dân tưởng các bác sạch sẽ rũ áo từ quan nhưng những người có hiểu biết thì cho rằng đã đến lúc các bác phải ra đi vì nếu ở lại cũng không thể trụ được với niềm tin đã bị sói mòn trong nhân dân và các bạn đọc yêu mến 2 địa chỉ truyền thông quan trọng này.
Câu chuyện tiếp theo của một quan đầu tỉnh Nam Định ko liên quan đến việc từ chức mà nó lại liên quan đến sự tiếp nối văn hóa qua việc ban phát ấn đền trần.
Trong hội nghị tổng kết sau khi phát ấn đền trần năm 2011, quan chủ tịch đã hạ quyết tâm năm sau sẽ phát nhiều ấn hơn và có lẽ theo cách tiệm tiến của quan này có khi gần trăm triệu con dân nước Việt sẽ được phát ấn trong những năm tiếp theo, xa hơn nữa là dân tộc ta cường thịnh đến mức ai cũng được ban ấn làm quan cho do ông Hoàng đế Đông A nào đó? mà quan chủ tịch tỉnh nghĩ ra ? Thật hết biết ? Theeo quan điểm cá nhân của em thì chưa có một bộ sử sách nào chép rằng có ông hoàng đế Đông A là chính thống? Vậy không hiểu Sở Văn - Thể - Du của tỉnh Nam Định lại tham mưu cho ban tổ chức Lễ hội đền trần để ra một cái thứ văn hóa kiểu này?
Quan của chúng thời nay của chúng ta luôn đúng hình  như chả có bác quan nào nhận sai? Mặc dù đã được rất nhiều người trong giới nghiên cứu VHNT lên tiếng cảnh báo về sự suy đồi của văn hóa phát ấn đền trần , nhưng việc nhà quan lên họ cứ làm và bỏ ngoài tai những lời can gián có tính xây dựng mà biến tướng nó thành một nơi ban phát những thứ phù du về tâm linh mà cha ông ta không bao giờ đặt mục đích như vậy làm tối thượng.
Có thể nói một  phong tục tốt đẹp qua nhiều lần biến tướng của các quan và quan đầu tỉnh Nam Định Hiện nay sẽ làm cho Đền trần một nơi linh thiêng để phát ấn thành một trò hề của lịch sử hội hè Việt nam, nó làm cho những người trẻ xói mòn lòng tin vào truyền thống của cha ông, làm cho họ hiểu lịch sủ một cách méo mó.
Dù vô tình hay cố ý lễ phát ấn đền trần đang dần biến thái thành một lễ hội thương mại bậc nhất việt nam. Mong rằng các quan nhà ta mau chóng tỉnh ngộ để nhận ra những khiếm khuyết và điều chỉnh kịp thời sao cho không mai một đi một truyền thống tốt đẹp của cha ông ta.




1 nhận xét: