Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

5 TỶ USD và chẳng ai có lỗi???

Thật đau xót mặc dù tôi không muốn nói về Vinasin cái máy ngốn tiền kỳ lạ của nền kinh tế Việt nam, một cái máy cái, một anh cả đỏ đã được người ta kỳ vọng sẽ mở ra những chân trời mới cho nền kinh tế cất cánh, và quả thực với tiềm lực của nền kinh tế mới nổi bằng cách đi vay, chính phủ đã tạo điều kiện cho tập đoàn này đã cất cánh vay của nước ngoài với số vốn rất lớn, những tưởng với số vốn khổng lồ đi vay của các ngân hàng nước ngoài Vinasin sẽ tạo lên một sự khác biệt, cho nền kinh tế nhưng họ đã đầu tư dàn trải trên khắp mọi miền của  tổ quốc đâu đâu, các  tỉnh đều nghênh đón tập đoàn này như một vị thánh để cứu rỗi công cuộc công nghiệp hóa của tỉnh nhà, những vị trí đẹp nhất đắc địa nhất để làm cảng, khu công nghiệp đều được dành cho anh cả đỏ, nhưng than ôi với cách điều hành của Ông Phạm Thanh Bình lãnh đạo của tập đoàn đã thất bại hoàn toàn vì cái cách họ mở rộng nghành nghề kinh doanh, thậm chí  Tập đoàn này nhiều khi còn qua mặt Bộ chủ quản mà nhận lệnh trực tiếp từ các thành viên chính phủ để tiến hành các dự án, vì nếu không được sự đồng thuận cảu chính phủ thì tập đoàn này không thể có những ưu ái một cách bất thường như vậy.
Khi Vinasin sắp sụp đổ chính phủ đã rang tay ra cứu tập đoàn này, vì vậy nó cứ ngắc ngoải cho đến tận bây giờ? nhưng câu hỏi được đặt ra sự sụp đổ có hệ thống và cách làm ăn phi thường của tập đoàn này, ngoài ban lãnh đạo tập đoàn chả nhẽ các thành viên chính phủ không ai có lỗi, khi để một lượng tài sản lớn của nhân dân đã bốc hơi theo cái cách làm ăn tùy tiện của tập đoàn này
Những tưởng sau chất vấn của các đại biểu quốc hội, sẽ có thành viên chính phủ nào đó nhận trách nhiệm nhưng không Bộ chính trị tổ chức quyền lực cao nhất của đảng đã quyết đinh không ai có lỗi cả ?
Thật là chỉ có Việt nam chúng ta mới có cách hành xử kiểu này, tội rõ ràng về công tác chỉ đạo như vậy mà cuối cùng không ai có lỗi cả chỉ kiểm điểm cá nhân. Vì vậy trong mắt người dân nếu làm một cuộc thăm dò dư luận về công tác chỉ đạo nền kinh tế đối với tập đoàn Vinasin, khi để tập đoàn đến bên bờ vực phá sản mà không ai có lỗi thì có đến 90% nhân dân không hài lòng về quyết định này. Âu cũng là do Đảng ta là đảng cầm quyền lên nó như vậy. Thôi chúng ta làm dân đành chịu vậy ???


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét