Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Trung Quốc chính trị gia khéo léo Grooming là lãnh đạo tiếp theo

BẮC KINH - Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc trở về nhà vào cuối tuần này sau một chuyến đi có ý định sửa chữa quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng trong thời gian tới Nhà Trắng trong cuộc tuần hành bảo vệ danh dự và đánh bóng các chính thể cho một nhà lãnh đạo Trung Quốc, nó dường như kết quả không được như  mong muốn ông Hồ..

Sau một kế hoạch bí mật phác thảo kế năm trước đây, ông Hồ Cẩm Đào đã bắt đầu chuẩn bị cho việc ra đi của ông khỏi quyền lực, đi qua cây gậy để kế thừa cho là của ông, một cựu lãnh đạo tỉnh đặt tên là Tập Cận Bình, phó tổng thống hiện nay của Trung Quốc. Trong khi ông Xi dự kiến sẽ chính thức đưa dây cương vào năm tới tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và hiện đại hóa nhanh nhất sức mạnh quân sự, ông vẫn là một mật mã cho hầu hết mọi người, ngay cả tại Trung Quốc.

Nhưng một cái nhìn mở rộng vào quá khứ của ông Xi, được lấy từ các cuộc phỏng vấn trên diện rộng và các ấn phẩm của Trung Quốc chính thức, cho thấy tăng của ông đã được xây dựng trên sự kết hợp của sự nhạy bén chính trị, các kết nối gia đình và khéo léo tư tưởng. Cũng giống như các nước ông sẽ chạy, ông đã nimbly duy trì tính ưu việc của Đảng Cộng sản, trong khi làm cho tăng trưởng kinh tế kinh doanh chính của đảng.

Có rất ít trong hồ sơ của ông cho thấy ông có ý định để chỉ đạo Trung Quốc trong một hướng mạnh khác nhau. Nhưng một số nhà quan sát chính trị cũng nói rằng ông có thể có hỗ trợ rộng lớn hơn trong đảng hơn ông Hồ, mà có thể cho anh ta mất nhiều thời gian hơn để thử nghiệm với những ý tưởng mới. Đồng thời, có sự không chắc chắn về cách ông có thể nắm quyền trong một hệ thống nơi mà quyền lực đã phát triển ngày càng lan tỏa. Ông Xi cũng đã sâu sắc hơn quan hệ quân sự với hai người tiền nhiệm của ông, ông Hồ Cẩm Đào và Giang Trạch Dân, đã có khi họ đã cầm lái.
Đối với phần lớn sự nghiệp của mình, ông Xi, 57 tuổi, chủ trì các khu vực đang bùng nổ trên bờ biển phía đông đã đi đầu trong thử nghiệm của Trung Quốc với thị trường độc tài, trong đó có bao gồm thu hút đầu tư nước ngoài, đưa các tế bào bên trong các công ty tư nhân và tăng cường hỗ trợ của chính phủ cho mô hình doanh nghiệp. Điều này đã cho ông Xi loại kinh nghiệm chính trị và kinh tế mà ông Hồ thiếu khi ông lên vị trí lãnh đạo hàng đầu.

Ông là ít hơn của một quan dour hơn ông Hồ được. Các, cao lớn chắc nịch ông Xi là một vương hầu cái gọi là - một hậu duệ của một thành viên của các lãnh tụ đảng cách mạng - và cuộc hôn nhân thứ hai của mình là một ca sĩ dân gian nổi tiếng và quân đội nói chung lớn, Peng Liyuan.

Không giống như các robot ông Hồ, ông Xi đã giảm barbs đáng nhớ đối với phương Tây vào một vài bài phát biểu gần đây: ông từng cảnh báo các nhà phê bình của Trung Quốc tăng tới nhưng ông đã ghi danh con gái của ông ở Harvard, theo "dừng lại chỉ ngón tay vào chúng tôi." một bút danh.
The Climb Up Ladder các

Ông Xi (tên đầy đủ của ông được phát âm là shee Jin-ping) leo lên những bậc thang bằng cách xây dựng hỗ trợ giữa các quan chức đảng hàng đầu, đặc biệt là những người trong phe của ông Jiang, tất cả trong khi tu luyện một hình ảnh của sự khiêm nhường và tự chủ mặc dù quan hệ gia đình nổi tiếng của mình, nói rằng cán bộ, đảng viên khác đã được biết đến anh ta.

tinh tế và phong cách thực dụng của ông đã được thấy trong cách ông xử lý một dự án điện mốc choạng trên các cạnh của sự thất bại vào năm 2002, khi ông Bi thư tỉnh Phúc Kiến, một tỉnh ven biển. Các công ty Mỹ Bechtel và nhà đầu tư nước ngoài khác đã đổ về gần $ 700 triệu USD. Nhưng các nhà đầu tư trở nên sa lầy trong một cuộc tranh chấp với các quan chức quy hoạch.

Sau khi tránh né yêu cầu giám đốc điều hành nước ngoài lặp đi lặp lại cho một cuộc họp, ông Xi đã đồng ý trò chuyện một đêm trong hợp chất của c với mộtBí thư nhà tư vấn doanh nghiệp Hoa Kỳ về dự án và cha ông kết bạn với cha ông Tây trong những năm 1940.

Ông Xi giải thích rằng ông không thể can thiệp vào một vụ tranh chấp liên quan đến các quan chức khác mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông cho thấy ông biết dự án mật thiết và hỗ trợ nó, hứa hẹn sẽ đáp ứng các nhà đầu tư đó đã thúc đẩy một thỏa hiệp cho phép các nhà máy điện để bắt đầu hoạt động "sau khi hai bên đã đạt được thỏa thuận.".
"Tôi nghĩ, 'Người này là một chính trị gia xuất sắc," "cho biết, tư vấn, Sidney Rittenberg Jr

Ông Xi của kỹ năng chính trị lớn nhất của họ trả cổ tức cuối tháng Mười, khi ông được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban quân sự trung ương, một động thái có nghĩa là ông gần như chắc chắn sẽ thành công ông Hồ là bí thư đảng vào cuối năm 2012 và là chủ tịch vào năm 2013. Ông Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch của Ủy ban, có thể giữ lại bài quân sự của ông cho một vài năm.

Trong những năm qua, ông Xi xây dựng kháng cáo của mình trên "con đường của ông tiến hành chính trong các vấn đề chính trị," ông Zhang Xiaojin, một nhà khoa học chính trị tại Đại học Thanh Hoa.

"Về cải cách kinh tế và phát triển, ông tỏ ra khá hiệu quả," ông Zhang nói. "Về cải cách chính trị, ông đã không có bất kỳ rủi ro mà sẽ bắt pháo phòng không."

Ông Xi cũng nổi lên như một chỗ ở thuận tiện để hai cánh cạnh tranh của đảng: những người trung thành với ông Hồ Cẩm Đào và các đồng minh với ông Giang, những người trong ban lãnh đạo tập thể của Trung Quốc đã có một vai trò quan trọng trong việc đặt tên người kế nhiệm ông Hồ Cẩm Đào.
Ông Xi dòng ưu tú và sự nghiệp dọc theo bờ biển giàu có liên kết chặt chẽ với anh nhiều hơn ông Giang. Nhưng như ông Hồ Cẩm Đào, ông Xi cũng đã dành nhiều năm hình thành trong nội địa của tỉnh. Ông Hồ đã từng gần gũi với cha ông Xi, một nhà lãnh đạo hàng đầu Cộng sản trong cuộc nội chiến Trung Quốc.

Người cha, Tập cận Huân, là một trong những nhà lãnh đạo đảng tự do hơn và được thanh lọc nhiều lần dưới thời Mao. Ông là một kiến trúc  sư đầu tiên xây dựng vùng kinh tế mở  những năm 1980 của khu vực kinh tế đầu tiên của Trung Quốc đặc biệt ở Thâm Quyến. Đằng sau cánh cửa bên đóng cửa, ông ủng hộ tự do lãnh đạo thiên tả Hồ Diệu Bang, người đã bị sa thải vào năm 1987, và lên án quân đội trấn áp người biểu tình trên quảng trường Thiên An Môn năm 1989.
Nguồn:  The New york Time

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét