Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

Thông điệp liên bang của Tổng thống hoa kỳ

Tổng thống Barack Obama đưa ra kế hoạch sử dụng  ngân quỹ nhà nước hàng năm chỉ để phác thảo kế hoạch của ông cho việc phát triển việc làm ở Mỹ và làm cho nước Mỹ cạnh tranh hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Tổng thống cũng đề nghị đóng băng một phần chi tiêu chính phủ, để giúp giảm thâm hụt.
 Trong bài phát biểu hàng năm của mình để Quốc hội và hàng chục triệu người Mỹ xem trên truyền hình, Tổng thống Obama kêu gọi đầu tư của Mỹ nhiều hơn trong giáo dục, cơ sở hạ tầng và đổi mới khoa học. Ông nói rằng Mỹ cần phải  đổi mới giáo dục mạnh mẽ , ngoài  ra còn xây dựng các phần còn lại của thế giới. "Chúng ta phải làm cho nước Mỹ là nơi tốt nhất trên trái đất để làm kinh doanh," Tổng thống Obama nói: "Chúng tôi cần phải chịu trách nhiệm về thâm hụt của chúng tôi và cải cách chính phủ của chúng tôi.. Đó là cách người dân của chúng tôi sẽ phát triển thịnh vượng. Đó là cách chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong tương lai. "
 Nhà nước thứ hai của ông Obama trong bài phát biểu Liên minh, trước khi cả hai viện của Quốc hội, tập trung chủ yếu vào các vấn đề trong nước, đặc biệt là các nền kinh tế.
 Một chỗ ngồi trong buồng nhà đã được bỏ trống, cho đại diện Gabrielle Giffords của Arizona, người đang phục hồi sau khi bị bắn trong một nỗ lực ám sát vào ngày thứ 8.
Điều đó bắn súng, trong đó sáu người đã thiệt mạng, đặt ra một cuộc thảo luận quốc gia về sự cần thiết cho văn minh lớn hơn trong chính trị Mỹ.
Kết quả là, nhiều nhà lập pháp Dân chủ và Cộng hòa ngồi lại với nhau trong nhà nước năm nay của Liên minh địa chỉ, thay vì các thực hành thông thường ngồi trên hai mặt riêng biệt của lễ cưới.
Trong bài diễn văn, Tổng thống sử dụng một số ngôn ngữ lạc quan nhất của ông trong việc mô tả chưa phục hồi kinh tế của quốc gia.
"Bây giờ chúng tôi đang sẵn sàng cho sự tiến bộ," ông Obama "Hai năm sau khi cuộc suy thoái tồi tệ nhất của chúng ta đã từng biết, thị trường chứng khoán đã đến ầm ầm trở lại.. lợi nhuận doanh nghiệp đang lên. Các nền kinh tế đang tăng trưởng trở lại. "
 Tuy nhiên, ông Obama thừa nhận thất nghiệp vẫn còn cao và rằng người Mỹ muốn các nhà lãnh đạo của họ để tập trung vào việc tạo ra công ăn việc làm.
Tổng thống đặt ra một chương trình nghị sự để cải thiện khả năng cạnh tranh của Mỹ. Nó bao gồm tăng chi tiêu chính phủ để giúp tăng cường nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là trong công nghệ năng lượng sạch.
Ông cũng kêu gọi các sáng kiến mới của liên bang để cải thiện các trường học Mỹ và các trường cao đẳng, cũng như đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng của đất nước và cải cách chính phủ.
Trong phản ứng của Đảng Cộng hòa, đại diện Paul Ryan, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Nhà, ông Obama tiếp tục Overspend.
"Tùy thuộc vào quan liêu để thúc đẩy sự đổi mới, khả năng cạnh tranh và sự lựa chọn của người tiêu dùng khôn ngoan không bao giờ làm việc và nó sẽ không làm việc bây giờ," ông đại diện Ryan "Chúng ta cần biểu đồ một khóa học mới.".
Tổng thống đảng Cộng hòa phản ứng những quan ngại về thâm hụt ngân sách liên bang bằng cách đề xuất đóng băng nhiều chi tiêu của chính phủ dân sự ở cấp độ hiện tại của nó trong năm năm. Ông nói rằng kế hoạch sẽ giảm thâm hụt của hơn 400 tỷ đồng, hơn 10 năm.
rong một tuyên bố đưa ra trước khi bài phát biểu, tịch Hạ viện John Boehner gọi là đề nghị "không đủ."
Trong các khu vực khác, ông Obama nói rằng Washington nên tranh cãi về vấn đề cải cách chính sách nhập cư của Mỹ.
"Tôi biết rằng cuộc tranh luận sẽ rất khó khăn và mất thời gian", ông nói "Nhưng. Đêm nay, chúng ta hãy đồng ý để làm cho nỗ lực đó. Và chúng ta hãy dừng lại trục xuất tài năng, người chịu trách nhiệm trẻ, những người có thể nhân viên phòng thí nghiệm nghiên cứu của chúng tôi, bắt đầu kinh doanh mới và làm phong phú thêm đất nước này. "
Về đối ngoại, Tổng thống cho biết Mỹ đang đứng trên  đà kinh tế thế giới đã được phục hồi.
Ông Obama nói rằng cuộc chiến Iraq là sắp kết thúc, tiến bộ đang được thực hiện về phía cuối cùng bàn giao trách nhiệm an ninh của Afghanistan cho người Afghanistan, và các mạng lưới khủng bố al-Qaida là trên chạy.

"Chúng tôi đã gửi một tin nhắn từ biên giới Afghanistan tới bán đảo Ả Rập để tất cả các phần của thế giới: Chúng tôi sẽ không trở nên dịu dàng, chúng tôi sẽ không do dự, và chúng tôi sẽ đánh bại", ông Tổng thống Obama nói vậy..
 Ngài tổng thống nói rằng Hoa Kỳ đồng hành với những người của Tunisia trong khát vọng dân chủ của họ, và ông đã chào mừng bầu cử gần đây  mang lại thể chế ôn hòa cho sự độc lập ở miền Nam Sudan.

"Hàng ngàn người xếp hàng trước khi bình minh," ông Obama "nhân dân. Nhảy múa trên đường phố. Một người đàn ông đã mất bốn người anh em của mình tại cuộc chiến tranh tổng hợp cảnh xung quanh anh ta: "Đây là một chiến trường trong phần lớn cuộc sống của tôi," ông nói. "Bây giờ chúng tôi muốn được tự do. '"

Ông Obama tuyên bố rằng ông sẽ thăm Brazil, Chile và El Salvador, cuối tháng ba.

Ông cũng kêu gọi các nhà lập pháp chấp thuận một thỏa thuận thương mại tự do với Hàn Quốc và nói rằng ông sẽ theo đuổi các thỏa thuận tương tự với Panama và Colombia.
Không có đề cập đến quá trình hòa bình Trung Đông bị đình trệ.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Obama sẽ đến thăm Wisconsin, nơi ông sẽ bắt đầu chiến dịch cho các sáng kiến ông đưa ra đêm thứ ba.
nguồn VOV


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét