Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

cuộc chiến truyền thông

Vậy là đã rõ các quan của quốc hội đã tạm liên danh với nhau như quan Nguyễn Minh Thuyết, Lê Văn Cuông và Dương Trung Quốc...
Đã đăng đàn và đề nghị các bác của chính phủ phải giải trình về 2 vấn đề chính đó là Vinasin, và bauxtie ở Tây Nguyên, họ mạnh dạn đề nghị thành lập một ủy ban lâm thời để diều tra 2 vụ việc trên.
Điều này cho thấy lâu nay quốc hội làm luật thì nhiều nhưng điều luật cho các quan kiểu này chưa có, vì vậy rất khó có khả năng ủy ban này được ra đời, vậy là một lần nữa xung đột lại xảy ra giữa 2 nhánh hành pháp và luật pháp, sau khi bị chất vấn các quan thuộc chính phủ đăng đàn trả lời, nhưng đa số ý kiến đều bảo vệ quan điểm của mình đúng và thậm trí như quan của bộ tài chính còn tính nợ của Vinasin vào nợ công quốc gia, và coi đó là việc đã rồi, những tài sản bỏ hoang khắp các tỉnh thành nếu để khôi phục và đưa vào sử dụng thành dự án khả thi thì còn nhiều tiền vốn hơn cả mức tổng đầu tư( một số ý kiến của chuyên gia  kinh tế).
Bác Quan của bộ tài nguyên môi  trường còn tuyên bố hùng hồn các hồ chứa bùn đổ của ta có khả năng chịu đựng được động đất 7 độ rích te, và tốt nhất thế giới hiện nay, nhưng bác quan này đâu biết rằng khị Hung-ga-ri thiết kế hồ chứa bùn đỏ theo công nghệ thải ướt,   họ cũng tuyên bố hùng hồn hơn cả bác như vậy, nhưng sự cố tràn bờ vẫn xảy ra, và người dân phải  hứng chịu và lãnh đủ , khi các quan tuyên bố như đúng rồi thế.
Quốc hội của phiên họp kì này nóng thật, những cái đầu vì dân tộc thì ít và những cái đầu bảo thủ và cố tình biện minh cho nhóm lợi ích của địa phương, nghành mình nhiều quá.
Mọi quyết định và hành động của các quan của chúng ta hiện nay  nếu không đặt lợi ích của quốc gia dân tộc làm trọng, thì sau này các thế hệ kế tiếp của chúng ta sẽ phải trả những cái giá rất đắt, và đôi khi chúng ta chẳng bao giờ tưởng tượng ra. Không biết lúc đó các quan quyết  tâm khai thác Bauxite nghỉ sao nhỉ! Một câu hỏi mà chỉ có thể tường minh khi lịch sử đã sang trang.
Một lần nữa để làm quan thanh liêm và chính trực kể cũng khó lắm thay! như  các quan của quốc hội. Nhưng tôi tin sẽ có những vị quan  như vậy.

1 nhận xét:

  1. Xin hỏi ngoài lề một chút; có thaydoi73 này hay comt bên blog HM không hè

    Trả lờiXóa