Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

Người dân Ai Cập tiếp tục phản đối, Hoa Kỳ Gửi yêu cầu cụ thể cho chính quyền Ai cập


Người biểu tình đòi lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak đã xuất hiện vào thứ tư tuần đã chiếm lại thế chủ động trong cuộc chiến của họ với chính phủ của ông, thể hiện một khả năng mới để huy động hàng ngàn để tiếp nhận các đường phố của thủ đô ngoài trụ sở của họ tại Quảng trường Tahrir và kêu gọi công nhân ra đình công.
Các áp lực lên ông Mubarak tăng cường như là đám đông lớn nhất của người biểu tình trong hai tuần ngập đường phố của Cairo hôm thứ Ba và Hoa Kỳ gửi yêu cầu của mình chưa cụ thể nhất, đôn đốc, bước nhanh về hướng dân chủ. Một số người biểu tình đã được lấy cảm hứng từ một cuộc phỏng vấn về tình cảm với một tổ chức chính trị trực tuyến trên talk show của Ai Cập nổi tiếng nhất.

Rạng sáng ngày Thứ Tư, hàng trăm người biểu tình ủng hộ dân chủ vẫn đóng trụ tại tòa nhà Quốc hội, vài trăm mét từ Tahrir Square, nơi họ đã tuần hành lần đầu tiên vào thứ ba. Có những báo cáo của hàng ngàn thể hiện ở nhiều thành phố khác trên toàn quốc.
Bạo lực đụng độ giữa các đối thủ và ủng hộ của Tổng thống Mubarak đã dẫn đến hơn 70  chết và bị thương trong những ngày gần đây, các nhà nước báo Al Ahram đưa tin. quan chức chính phủ Ai Cập cho biết vào hôm thứ Tư rằng các cuộc biểu tình đã lan sang các khu vực trước đây đã yên tĩnh phía Nam, của Thượng Ai Cập, với hàng ngàn người biểu tình thứ ba tại thành phố Wadi El Jedid. Một người chết và 61 người bị thương, trong đó có bảy từ tiếng súng của cơ quan, các quan chức cho biết.
Nhà nước tổ chức tin tức báo cáo tình trạng bất ổn lao động phổ biến ở Cairo và các nơi khác. Trong các hành động nhất tiềm năng đáng kể, khoảng 6.000 công nhân tại năm công ty dịch vụ thuộc sở hữu của các kênh đào Suez Authority - một thành phần chính của nền kinh tế Ai Cập - đã bắt đầu một đêm trong ngày Thứ ba ngồi. chính phủ.
Tại một nhà máy tại thị trấn Mahalla dệt, hơn 1.500 công nhân bước ra và chặn đường, tiếp tục một cuộc tranh chấp kéo dài với chủ sở hữu. Và hơn 2.000 công nhân từ các công ty dược phẩm Sigma ở thành phố Quesna đã đình công trong khi khoảng 5.000 người thất nghiệp trẻ xông vào một tòa nhà chính phủ ở Aswan, đòi bãi nhiệm thống đốc.

Tại Cairo, công nhân vệ sinh môi trường xung quanh trụ sở của họ thể hiện trong Dokki. Và hơn một trăm nhà báo đã tập trung tại tiền sảnh của Al Ahram tự, tố cáo tham nhũng, kêu gọi tự do báo chí nhiều hơn và đòi hỏi quyền lợi cho hai đồng nghiệp bị giết trong cuộc biểu tình Quảng trường Tahrir.

"Cuộc cách mạng ở khắp mọi nơi ở Ai Cập, cuộc cách mạng trong Ahram," họ hô vang, theo Al Ahram. "Không để bất công."

Hôm thứ Ba, trong một cuộc chiến tranh tiêu hao với người biểu tình cho ý kiến công chúng, các quan chức Ai Cập đã tìm cách một lần nữa tuyên bố cuộc nổi dậy là một điều của quá khứ.

Phó Tổng thống Omar Suleiman, người đang dẫn đầu một người Mỹ-đã thông qua "chuyển đổi trật tự" đối với cuộc bầu cử vào tháng Chín, ông Mubarak đã chỉ định một ủy ban của các thẩm phán và các học giả pháp lý để đề xuất sửa đổi hiến pháp.
Ông Suleiman cho biết chỉ có Ai Cập sẽ loại bỏ các luật khẩn cấp khi tình hình bãi bỏ biện minh cho mình, và sự sách nhiễu và bắt giữ các nhà báo và các hoạt động nhân quyền vẫn tiếp tục ngay cả trong những ngày cuối cùng. Ông Suleiman đã cảnh báo những người biểu tình, hầu hết là người phản đối bất kỳ cuộc đàm phán trong khi ông Mubarak là quyền lực, mà chỉ thay thế các cuộc đàm phán là "một cuộc đảo chính." "Và chúng tôi muốn tránh điều đó - có nghĩa là không tính và vội vã  mad có bước đệm  chuyển giao  hợp lý hơn", ông nói, theo hãng tin chính thức.
Nguồn : The New York Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét