Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

LIỆU CHIẾN TRANH TRUNG ĐÔNG CÓ XẢY RA???

Giám đốc Mossad Meir Dagan

Cựu giám đốc Mossad Meir Dagan cho biết trong một cuộc phỏng vấn truyền hình hôm thứ ba rằng nếu Israel tấn công Iran, nó sẽ được kéo vào một cuộc chiến tranh khu vực.
Theo Dagan, Iran, Hezbollah và Hamas sẽ đáp ứng với các cuộc tấn công tên lửa lớn vào Israel. Trong kịch bản đó, Syria có thể tham gia vào cuộc cạnh tranh, Dagan cho biết trên chương trình truyền hình "Uvda".
 Dagan cũng theo dõi ý kiến ​​công chúng gần đây rằng ông đã thực hiện về chủ đề này, sau đó ông đã bị chỉ trích nói trên, nói rằng Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Tài chính không thể ngăn chặn anh ta nói tâm trí của mình. "Chúng tôi không sống trong một quốc gia phi dân chủ, ở các nước dân chủ, thậm chí cả những người như tôi có quyền bày tỏ ý kiến ​​của họ", Dagan
Dagan nói thêm rằng một cuộc chiến tranh như vậy sẽ có một thiệt hại nặng nề về sự mất mát của cuộc sống và sẽ làm tê liệt cuộc sống ở Israel. Những ý kiến ​​này đã được đáp ứng một nhận xét gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak, trong đó ông tuyên bố rằng nếu một cuộc chiến tranh nổ ra giữa Israel và Iran, nó sẽ cho kết quả không hơn 500 người chết Israel.
"Chiến tranh là không có picnic, nhưng trong kịch bản nào không sẽ là 50000 hoặc 5000 hoặc thậm chí 500 người chết", Barak nói với đài phát thanh Israel trong một cuộc phỏng vấn cách đây ba tuần, ngày 08 tháng 11 Barak cũng bị tấn công bộc trực Dagan về vấn đề Iran "trong cuộc thảo luận này đã diễn ra, bằng cách bao gồm những người trước đây giữ chức vụ cao, đôi khi hèn hạ."
Barak nói thêm, "Khi người đứng đầu của Mossad unprecedentedly mang đến cho các nhà báo đến trụ sở Mossad và hướng dẫn họ để chống lại thủ tướng ... Tôi nghĩ rằng đó là hành vi rất nghiêm trọng. Tôi sẽ có anh ta hành động thông minh, mà không cần thao tác. "
Nó đã được công bố trước đây về Dagan sẽ dẫn đầu một nhóm sẽ nỗ lực ngay lập tức làm thay đổi hệ thống của chính phủ Israel.
Maariv báo cáo mà tập đoàn đang hoạt động mà không cần công khai nhiều, được hỗ trợ bởi một nhóm các nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực văn hóa, kinh doanh và pháp luật đã bắt đầu để gây quỹ.
Cựu IDF Chánh Nhân viên Amnon Lipkin-Shahak, doanh Gad Zeevi và Trung tâm Herliya liên ngành Chủ tịch Giáo sư Uriel Reichman đã tham gia vào nhóm mới.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét