Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Ngực to làm đại sứ?

Nguồn Internet

Câu chuyện này tưởng như chỉ có ở các nước phương tây, nhưng nay các quan ở Bộ VHTTDL không biết từ lúc nào đã tiếp cận việc phong đại sứ về du lịch cho cô gái có tên gọi Lý Nhã Kỳ, với một loạt những thành tích như lộ ngực, ngực  khủng cô gái này đã trở thành  đại sứ về du lịch, có nghĩa là có thể thay mặt cơ quan quản lý cấp nhà nước về văn hóa thể thao và du lịch với bạn bè năm châu.
Điều này chả khác gì một bãi nước bọt nhổ thẳng vào mặt các quan ở Bộ VHTTDL, ở đây tập trung những người có trình độ chuyên môn về văn hóa cao nhất về quản lí văn hóa , nhưng xem ra qua việc bổ nhiệm  đại sứ cho cô gái có bộ ngực khủng Lý Nhã Kỳ chúng ta phải xem lại tư cách của những người đã ra quyết định.
Chiều 30-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Tình - cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) - cho biết quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch của cơ quan quản lý nhà nước đã ban hành, không thể vì dư luận phản ứng mà có thể thay đổi được.
Ông Tình nói: “Không phải tất cả mọi người đều phản đối, tôi đọc thấy trên mạng cũng có rất nhiều người ủng hộ Lý Nhã Kỳ. Chuyện xìcăngđan đời tư cũng chả phải là chuyện cháy nhà giết người gì. Chúng tôi có mời đến 10 cô hoa hậu nhưng chẳng có cô nào chịu đi với chúng tôi cả. Người ta có tâm thì hãy để người ta làm. Sau này nếu phát ngôn và hành động ảnh hưởng đến uy tín của một đại sứ du lịch thì chắc chắn Bộ VH-TT&DL sẽ có ý kiến với cô ấy”.
Lại một hành động không thiện cảm với người dân khi bác quan này nói không thể vì dư luận mà thay đổi quyết định được, lại còn răn dạy nhân dân cũng không phải chuyện cháy nhà giết người gì cả, xin thưa với quan Tình rằng quan đang làm ở nghành văn hóa, mà đã là văn hóa khi làm điều gì đó đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người việt thì nó ảnh hưởng đến cả một thế hệ chứ ko phải giết một hai người đâu bác ạ, cái chết về tâm hồn nhiều khi còn đáng sợ hơn cái chết về thể xác.
Nếu các Quan muốn có đại sứ về du lịch để quảng bá hình ảnh  đất nước và con người Việt Nam tôi tin chả người dân việt nào phản đối cả. Chỉ có điều các quan phải soạn thảo ra một quy chế để tuyển chọn sao cho phù hợp với hình  ảnh và con người việt nam về du lịch và công bố cho bàn dân thiên hạ biết để bình chọn như vậy tôi tin chẳng có ai phản đối, đằng này các bác quan nhà ta quen thói hống hách lên cứ một mình một ngựa chả cần đếm xỉa đến nhân dân và chọn bừa Đại sứ du lịch Bác quan này còn ngụy biện đến mức lố bịch rằng cô Lý Nhã Kỳ giỏi ngoại ngữ và tiền bạc, đến đây người viết xin miễn bình loạn. vì mọi việc đã phơi bày trước bàn dân thiên hạ rồi.
Chỉ có điều đây là một tiếng chuông cảnh báo sự xuống cấp về văn hóa khi chọn cô Lý Nhã Kỳ làm đại sứ về du lịch của các cơ quan quản lý văn hóa, nó cho thấy sự tôn thờ các giá trị thực dụng của những người gác đền về văn hóa, họ đã không làm đúng chức năng vốn có của mình khi bị các giá trị vật chất lên ngôi làm đôi mắt của họ bị lu mờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét